Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi

 

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có những biểu hiện như thế nào?

Bệnh sùi mào gà không chỉ hình thành ở bộ phận sinh dục mà còn xuất hiện ở cả miệng, lưỡi, cổ họng... Sùi mào gà ở lưỡi, miệng, họng nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ung thư vòm họng. Vậy những dấu hiệu nào cho thấy bạn đang bị nhiễm bệnh sùi mào gà ở lưỡi, nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị nào hiệu quả nhất? Hãy cùng các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Bệnh sùi mào gà lưỡi là gì?

Sùi mào gà lưỡi là tình trạng mà virus HPV xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh ở lưỡi của người nhiễm bệnh. Hiểu đơn giản thì đây là hiện tượng lưỡi bị nhiễm virus gây bệnh sùi mào gà và chủ yếu là virus HPV gây ra. Cũng tương tự như bệnh sùi mào gà xuất hiện ở các bộ phận các trên cơ thể, thì sùi mào gà ở lưỡi nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Bởi vậy, các bạn tuyệt đối không nên xem thường căn bệnh này, cần nắm được những kiến thức cơ bản như dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân gây sùi mào gà. Để từ đó chủ động hơn trong việc phòng tránh hoặc biết cách xử lý nếu không may bị nhiễm bệnh để tránh được những hậu quả không đáng có.

Nguyên nhân gây ra sùi mào gà ở lưỡi là gì?

Bệnh sùi mào gà lưỡi thường do virus HPV tuýp 6 hoặc 11 gây ra và nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng lây lan sùi mào gà ở lưỡi thường là:

► Thực hiện quan hệ tình dục bằng miệng, sử dụng những vật dụng cá nhân của người bị nhiễm sùi mào gà như: Son môi, khăn mặt, bàn chải, đũa ăn, thìa... hoặc hôn người bị sùi mào gà.

► Bị lây nhiễm sùi mào gà từ người mẹ truyền sang thai nhi trong quá trình mang thai và sinh thường.

► Virus tồn tại trong các nốt sùi nhỏ trên da của người bệnh, do vậy khi tiếp xúc với người bình thường thông qua những hoạt động như ôm, dùng chung bồn tắm, hoặc tiếp xúc trực tiếp với da... cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà lưỡi.

► Ngoài ra, nếu trẻ em bị sùi mào gà nhưng không phải do lây nhiễm từ mẹ truyền sang con. Thì nguy cơ trẻ bị lạm dục tình dục là rất cao, vì thế các bậc phụ huynh cần chú ý và kịp thời để bảo vệ sức khỏe của con em mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bệnh sùi mào gà là gì và thuốc uống trị tại nhà

  1. Bệnh sùi mào gà là bệnh gì? Bệnh lí sùi mào gà hay còn được gọi là bệnh mồng gà, chủ yếu lây truyền thông qua đường dục tình do virút H...